Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Căn hộ 63,8m² đầy thú vị của nhà tâm lý học ở Sài Gòn

Tags

ko sở hữu quan tài rác, kiên quyết chỉ giữ lại những món đồ thiết yếu nhất - Đó là vài nét sơ qua về căn hộ đầy thú vị của chị Huyền Trân.


Tôi biết đến môi trường sống của chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla), qua lời "mai mối" của 1 người bạn. Lời bỏ nhỏ của bạn rằng "Nhà đẹp và rộng rãi điều thú vị bởi chị ngoài mặt theo lối tối giản" khiến cho tôi ko khỏi tò mò. đơn giản vì bắt mắt tối giản thì tôi biết thừa rồi, nhưng căn ngôi nhà ứng dụng triệt để bắt mắt tối giản thì tôi chưa từng tận mắt chứng kiến bao giờ.


Là một người khiến trong lĩnh vực tâm lý học, chị Trân để ý phổ biến tới môi trường sống với quan điểm "Nó phải là chốn bình lặng giúp bạn hồi phục năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng". Chúng tôi đã khởi đầu câu chuyện bằng khái niệm tối giản của chị: "Lối sống tối giản là bí quyết sống cắt giảm đồ dùng xuống tới mức tối thiểu, chỉ giữ lại các đồ vật nhu yếu nhất. Nhưng mục đích  chẳng phải chỉ để ngôi nhà thông thoáng, ít tốn thời gian dọn dẹp… mà mang chị chủ yếu là cho tâm hồn. Người tối giản mang ít đồ đạc nhưng họ luôn trân trọng từng thứ một . Ít đồ không với tức thị ít mãn nguyện".

Giấc mơ về ngôi nhà ít đồ đạc
không để tôi phải chờ đợi rộng rãi, chất tối giản đã chào đón tôi ngay từ những bước chân trước hết qua cửa nhà. Căn hộ có diện tích 63,8m² trông cực kỳ thoáng mắt, phần bởi nhà ít đồ đạc đến bất thần , phần bởi tông màu trắng - màu gỗ sồi ngẫu nhiên đã phát huy khả năng làm không gian nhẹ nhàng , gọn ghẽ của mình. điểm nổi bật trong nhà đến trong khoảng các đồ trang trí màu xanh tiffany – gam màu ham mê của chị.

kể về căn hộ của mình chị bảo "Điều chị thích nhất ở nhà mình là nhà tuy nhỏ nhưng đa số đông đảo nhân tiện nghi và chất lượng không thua khách sạn 5 sao. đồ đạc tối giản, đa năng và không sở hữu các tiểu tiết cầu kỳ, hạn chế nảy sinh công lau dọn". Căn hộ thoáng đạt và nhẹ nhàng mang tông màu trắng này nằm ở thị xã Bình Thạnh. chia sẻ sở hữu tôi lý do lựa chọn thời trang tối giản cho căn hộ của mình, chị Vanilla kể: "Xuất thân trong gia đình kinh doanh , ngày nhỏ phòng ngủ của chị thường bị ba mẹ chất đầy hàng hoá vào đấy . Thế nên, ngay từ bé xíu chị đã luôn mong ước mang một căn nhà riêng màu trắng, nhỏ thôi, thật gọn mang ít đồ đạt và phải với khoảng trống cho cây xanh.

Sau này khi có cơ hội lép thăm Nhật Bản, lạc vào những cửa hàng nội thất theo phong cách tối giản có tên Muji của Nhật, chị bị tê mê bởi tông màu gỗ bất chợt , các vật dụng nhỏ nhưng đa năng và tinh tế. Chị cũng bị ấn tượng mạnh bởi cách thức bố trí những đồ vật trong căn nhà của người Nhật. Thế là lúc đủ tiền mua căn hộ của riêng của mình, chị đã biến toàn bộ các điều mơ ươc chậm tiến độ thành sự thật". Căn hộ của chị tiêu dùng các tông màu sáng, trung tính sở hữu nội thất đơn thuần , hiện đại . Đúng như ước mơ thưở thơ ấu , căn hộ dù nhỏ nhưng chị vẫn dành không gian để trồng cây xanh, khiến tiểu cảnh thư giãn. Để ứng dụng cá tính tối giản (Minimalism) cho căn hộ của mình, chị Vanilla đã vận dụng các điểm thích hợp từ hai cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki" và "Nghệ thuật bài trí của người Nhật – Marie Kondo", thông minh thêm 1 số thứ khác và nhờ tới đơn vị kiến trúc sở hữu cộng gout. Tổng giá bán nội thất, decor của căn hộ khoảng 300 triệu.

Trong thời kỳ cùng nhà thiết kế ngoại hình , nội thất trong nhà được chị lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại những vật dụng cần yếu nhất mà ko làm mất đi sự hài hòa của ngôi nhà. thuận tiện nhận thấy, đa phần nội thất trong căn hộ của chị đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. những mảng tường trắng nền nã, màu gỗ ngẫu nhiên gần gũi , các tuyến đường nét thẳng, đơn thuần được chị Vanilla tuyển lựa

đồng thời để căn hộ luôn gọn, giữ được chất tối giản, chị luôn tránh đồ tiêu dùng ở mức vừa đủ: "Vật dụng trong bếp, chị chỉ đồ vật đúng nhu cầu tiêu dùng mỗi ngày như 2 nồi, 2 chảo (một lớn, 1 nhỏ), 6 chén, 6 đũa, bút bàn khiến việc cũng số lượng vừa đủ. những thứ còn dư, chị cho vào ngăn tủ hết, khi nào có khách mới có ra như thế nhà luôn gọn gàng và chủ nhân tiết kiệm được thời gian dọn dẹp ." Trong ko gian sinh hoạt chung, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. các ngăn cất tích hợp khéo léo và thẩm mỹ.

Hiện thực hoá ngôi nhà theo cá tính tối giản
Căn hộ của chị Vanilla gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách - bếp, hai toilet. nói về căn hộ tối giản của mình, chị cho hay "Người Nhật có triết lý rất hay 'Để ko gian của bạn đẹp lên, rất thuần tuý, chỉ cần lấy đi những thứ ít đẹp'. Thế nên đồ nội thất trong nhà chị ngoại hình đa số hệ tủ, nhờ thế mà dù nhà nhỏ nhưng chị có ti tỉ không gian để cất đồ rất gọn gàng". quả tình trong căn hộ, chỉ cần để tâm, bạn sẽ khám phá ra các kho đồ ẩn được ngoại hình rất khéo léo. Giường ngủ tích hợp luôn ngăn cất đồ. Đồ đạc, áo xống trong nhà được xếp đặt theo bí quyết KonMari nức danh của người Nhật. những trang bị đều được xếp gọn vào các hộc tủ có ray inox bên trong nên rất gọn gàng , ngay cả bếp nấu xong cũng ko có bất kỳ đồ vật nào trên bề mặt bếp. Góc khiến cho việc tích hợp trong phòng ngủ... ... nhưng nhờ ngoài mặt tối giản mà vừa gọn ghẽ , vừa đảm bảo thẩm mỹ.

hiện tại nhà chị Vanilla ko với quan tài rác, bởi nấu nướng xong chị sở hữu rác ra khu vực rác ngay. Trong toilet, chị tiêu dùng loại giấy sở hữu thể tan trong nước. Khăn mặt cũng được chị thay bằng bông tẩy trang - vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống phổ quát lần vừa tiết kiệm thời gian giặt, phơi. Trong toilet chỉ thiết bị độc nhất vô nhị 1 hũ bằng sứ trắng với nắp đậy để chứa bông tẩy trang, tóc dơ... Thảm chùi chân truyền thống được thay bằng các dòng khăn nhỏ chỉ rộng 30x30cm nhưng sở hữu độ dày vừa đủ và thấm nước. Để gìn giữ sự tối giản cho tổ ấm của mình, chị Vanilla còn đề ra một số nguyên tắc như "mỗi chuyến du hý, tôi tậu  độc nhất vô nhị 1 cái magnet tí xíu biểu tượng cho mỗi đất nước đã tới và dán tủ lạnh". sở hữu đồ đoàn , chị nhìn kĩ từng món và hỏi mình "Món đồ này mình có thật sự cần không"? Nhờ sự "đấu tranh" quyết liệt có chính mình mà căn hộ đã đúng tức thị chốn bình yên ổn của chị.

Tiễn tôi ra về, trên môi chị lấp lánh nụ cười: "Những bài viết san sẻ về ngôi nhà theo bắt mắt sống tối giản của chị trên facebook đã truyền cảm hứng cho hầu hết chị em khác. Họ cũng "tranh" nhau dọn dẹp nhà gọn gàng rồi cùng chụp hình "khoe" nhau". tư nhân tôi, sau một buổi nói chuyện với chị, tôi cảm thấy điều này dễ hiểu vô cùng . Bởi phong cách chị tuyển lựa chính là một cách buông bỏ, một tuyển lựa thông minh để sống đơn thuần , hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì người nữ giới nào mà không mong muốn cơ chứ!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon